trang chủ tin tức xe Nhiều mẫu ô tô mới chuẩn bị mở bán hứa hẹn khuấy đảo thị trường

Nhiều mẫu ô tô mới chuẩn bị mở bán hứa hẹn khuấy đảo thị trường

Hyundai Santa Fe thế hệ mới, Tucson nâng cấp, Suzuki XL7 hybrid và hai mẫu xe có nguồn gốc từ Đài Loan Trung Quốc GAC M8 và GAC GS8 là những mẫu xe chuẩn bị được mở bán ra thị trường.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới

Thời gian gần đây, thông tin về mẫu xe Hyundai Santa Fe thế hệ mới chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng trong nước. Thời điểm hiện tại, nhiều đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe này, đồng thời cũng tiến hành giảm giá bán để đẩy thanh lý, dọn kho xe đời cũ.

Một số nhân viên bán hàng tại các đại lý của Hyundai trên địa bàn Hà Nội cho biết mẫu xe Santa Fe mới dự kiến sẽ về nước vào khoảng đầu tháng 10 năm nay.

Hiện thế hệ cũ của mẫu Hyundai Santa Fe đang mở bán trên thị trường đang được các đại lý giảm giá bán tới 50 triệu đồng, tuỳ phiên bản. Trong đó, các phiên bản Santa Fe 2.5 máy xăng tiêu chuẩn, Santa Fe 2.2 diesel tiêu chuẩn và Santa Fe 2.5 diesel cao cấp đều đã hết hàng.

Bước sang thế hệ mới, Hyundai Santa Fe được hãng “đập đi xây lại” với nhiều thay đổi lớn từ ngoại thất đến nội thất.

Diện mạo mới của Hyundai Santa Fe mới có nhiều nét tương đồng với mẫu SUV hạng sang Range Rover. Một số chi tiết nổi bật bên ngoài của xe như chi tiết hình chữ "H" như đèn LED định vị ban ngày kiêm đèn báo rẽ, cản trước, đèn hậu. Ngoài ra, xe còn được trang bị đèn LED hiện đại, la-zăng có đường kính lên tới 21inch, khoang hành lý rộng rãi có dung tích tối đa 725 lít.

Bên trong cabin mang hơi hướng ảnh hưởng từ phong cách của Range Rover. Xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền màn hình cảm ứng trung tâm (đồng kích thước 12.3inch), màn hình cảm ứng 6.6inch riêng cho điều hòa.

Về khả năng vận hành, Hyundai Santa Fe thế hệ mới sắp bán tại Việt Nam dự kiến sẽ được trang bị hai tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng tăng áp 2.5 lít 4 xi-lanh, cho công suất 281 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm. Bên cạnh đó là hệ thống hybrid bao gồm động cơ xăng tăng áp 1.6 lít, sản sinh tổng công suất 235 mã lực.

Về trang bị an toàn, xe có 10 túi khí, hệ thống cảnh báo khi có hành khách ngồi sau, hỗ trợ lái xe trên cao tốc và hệ thống hỗ trợ đỗ xe từ xa thông minh.

Hyundai Tucson phiên bản nâng cấp mới

Cùng với “đàn anh” Santa Fe, Hyundai Tucson phiên bản nâng cấp mới cũng là mẫu xe sắp mở bán ra thị trường trong thời gian tới. Hiện các đại lý uỷ quyền cũng đã bắt đầu nhận đặt cọc xe sớm. Xe dự kiến ra mắt khoảng tháng 10 hoặc 11 tới đây.

Tương tự như ở thế hệ trước, Hyundai Tucson bản nâng cấp mới cũng sẽ tiếp tục được lắp ráp tại Nhà máy của Hyundai Thành Công ở Ninh Bình.

Nhằm dọn đường cho thế hệ mới về nước, Hyundai Tucson thế hệ hiện tại đang được các đại lý giảm giá khoảng 35-45 triệu đồng, tức tương đương 50% lệ phí trước bạ.

Không “lột xác” hoàn toàn như “đàn anh” Santa Fe, Hyundai Tucson phiên bản nâng cấp mới chỉ nhận được thay đổi ở một vài chi tiết bên ngoài của xe. Trong khi đó, nội thất được thiết kế lại chỉn chu hơn.

Trong đó, điểm đáng chú ý là khoang cabin mang phong cách mẫu xe điện Ioniq 5, táp lô có màn hình cong liền khối gồm bảng đồng hồ và một cho hệ thống giải trí. Mỗi màn hình đều kích thước 12,3 inch, vô-lăng 3 chấu, loại bỏ logo Hyundai ở chính giữa.

Các bản Tucson bán tại Việt Nam hiện có ba tùy chọn động cơ, gồm: máy xăng tăng áp 1.6; máy xăng 2.0 và máy dầu 2.0.

Suzuki XL7 phiên bản hybrid mới

Nằm ở phân khúc MPV đa dụng, Suzuki XL7 phiên bản hybrid mới sắp được mở bán ra thị trường hiện đang thu hút sự quan tâm của khách hàng trong nước. Bởi thời điểm hiện tại, ngoài Toyota Innova Cross có bản hybrid thì các đối thủ khác chưa có tuỳ chọn phiên bản động cơ tiết kiệm nhiên liệu này.

Theo một số tư vấn bán hàng của đại lý Suzuki, XL7 hybrid dự kiến sẽ có màn ra mắt trong tháng 8. Dự kiến giá bán của xe sẽ cao hơn đời cũ vài chục triệu đồng.

Ngoài sự khác biệt nằm ở động cơ thì phiên bản mới Suzuki XL7 hybrid không có sự khác biệt nào về ngoại thất lẫn nội thất.

Cung cấp sức mạnh cho Suzuki XL7 hybrid là dạng mild-hybrid kết hợp động cơ xăng 1.5L với một máy phát điện và bộ pin lithium-ion 12V.

Tại Việt Nam, Suzuki XL7 hiện là mẫu MPV đa dụng có giá bán hấp dẫn nhất phân khúc. Doanh số nửa đầu năm 2024 đạt 1.780 xe, đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng phân khúc MPV bán chạy nửa đầu năm 2024.

Xe Đài Loan GAC M8 và GAC GS8

Thương hiệu xe đến từ Đài Loan, Trung Quốc là GAC đang lên kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường Việt Nam hai mẫu xe hoàn toàn mới là GAC M8 và GAC GS8.

Trong đó, GAC M8 nằm ở phân khúc MPV đa dụng cao cấp, cạnh tranh với các đối thủ tại thị trường Việt Nam như: Kia Carnival, Volkswagen Viloran, Toyota Alphard,…

Một số trang bị nổi bật trên GAC M8 khi có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3inch, màn hình thông tin giải trí 14.6inch trên bản cao cấp, hệ thống Apple CarPlay và Android Auto, dàn âm thanh 8 loa và điều hòa khí hậu 3 vùng. Bản GX Master còn được tích hợp hệ thống định vị, sạc không dây, cổng USB...

Tại Trung Quốc, GAC M8 có 3 tùy chọn động cơ bao gồm động cơ xăng thông thường, hybrid và plug-in hybrid.

Trong khi đó, GAC GS8 sẽ cạnh tranh với đối thủ Toyota Land Cruiser Prado, Ford Explorer, Hyundai Palisade,….

Xe có kích thước chiều dài x rộng x cao tương ứng là: 4.980 x 1.950 x 1.780 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.920mm. Xe được trang bị vành la-zăng 20inch với thiết kế đa chấu.

Bước vào bên trong, nội thất của GAC GS8 sở hữu cấu hình ba hàng ghế với 7 chỗ ngồi, vô-lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7inch và màn hình cảm ứng trung tâm 14.6inch, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) với công nghệ thực tế ảo.

Tại Việt Nam, mẫu xe này có thể sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 2.0L, cung cấp công suất tối đa 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

(Nguồn: vietnamfinance.vn)