Bộ đôi xe off-road mới từ Hyundai hứa hẹn khuấy động thị trường
Tại sự kiện nhà đầu tư, Hyundai giới thiệu ‘Tầm nhìn 2030’ và lộ trình phát triển sản phẩm trong những năm tới, đồng thời tiết lộ kế hoạch ra mắt mẫu bán tải khung gầm rời hoàn toàn mới.
Cụ thể, hãng xe Hàn Quốc xác nhận sẽ ra mắt mẫu bán tải cỡ trung sử dụng khung gầm rời (body-on-frame) đầu tiên vào năm 2030 cho thị trường Bắc Mỹ. Động thái này được xem là bước đi nhằm cạnh tranh trực diện với Ford Ranger, Nissan Frontier, Toyota Tacoma, Chevrolet Colorado, GMC Canyon và cả mẫu Ram Dakota tái xuất.
Hyundai đặt nhiều kỳ vọng vào dòng xe mới khi cho rằng đây là một trong những phân khúc lớn nhất ngành công nghiệp ô tô. Kể từ khi tung ra mẫu bán tải khung liền Santa Cruz vào năm 2021, hãng đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và xây dựng được chỗ đứng thương hiệu.

Bên cạnh đó, tổng giám đốc điều hành Jose Munoz còn hé lộ khả năng sẽ có thêm một mẫu SUV off-road phát triển trên cùng nền tảng. Ông khẳng định động thái mở rộng này cho phép Hyundai tiếp cận sâu hơn vào phân khúc quan trọng tại Mỹ.
Toyota hiện là thương hiệu thống trị phân khúc SUV cỡ trung tại Mỹ với những mẫu xe như 4Runner, Land Cruiser và Lexus GX. Ford có Bronco còn Jeep có Wrangler biểu tượng
Trong khi đó, phân khúc SUV khung rời cỡ lớn tại Mỹ hiện do GM và Toyota dẫn đầu, Nissan hiện có Armada và Infiniti QX80. Ford đang thành công với Expedition mới, còn Jeep lại chật vật với Wagoneer và Grand Wagoneer.
Hyundai vẫn chưa tiết lộ sẽ phát triển SUV cỡ trung hay cỡ lớn, song với việc sử dụng chung nền tảng cùng mẫu bán tải mới, nhiều khả năng hãng sẽ hướng tới cạnh tranh với Toyota 4Runner và Jeep Wrangler.

Trước đó, Hyundai từng công bố hợp tác với GM để phát triển xe bán tải và SUV cho thị trường Trung và Nam Mỹ. Tuy nhiên, mẫu bán tải và SUV dành riêng cho thị trường Mỹ lần này sẽ do chính Hyundai phát triển.
Giám đốc Munoz cho biết thêm, dòng bán tải mới chắc chắn sẽ được điện khí hóa ở một mức độ nhất định, hé lộ khả năng xuất hiện biến thể hybrid.
Với sức hút lớn từ người tiêu dùng Mỹ và biên lợi nhuận cao, xe khung gầm rời là “miếng bánh” hấp dẫn mà nhiều nhà sản xuất đều muốn nắm giữ. Với Hyundai, sau nhiều năm khẳng định được vị thế, hãng giờ đây tự tin rằng đã đủ tiềm lực để cạnh tranh với những tên tuổi kỳ cựu.
xe mới về
-
Peugeot 3008 GT 2022
820 Triệu
-
Suzuki Swift GLX 1.2 AT 2022
519 Triệu
-
Mercedes Benz S class S450L 2017
1 Tỷ 699 Triệu
-
Honda CRV L 2023
939 Triệu
-
Hyundai Accent 1.4 AT 2022
425 Triệu
-
Peugeot 3008 AL 2022
755 Triệu
tin khác
- Giá xe Ford Everest tháng 09/2025 và đánh giá chi tiết mới nhất
- Cách nhận biết dấu hiệu xe cần thay dầu nhớt để bảo vệ động cơ
- Kia Sorento 2025 ra mắt thị trường Việt Nam: nâng cấp toàn diện, giá từ 1,249 tỷ đồng
- Những thương hiệu ô tô được khách hàng Mỹ yêu thích nhất
- Top 5 SUV hạng D bán chạy nhất tháng 7/2025: Ford Everest tiếp tục dẫn đầu phân khúc
- Ford Territory 2025 ra mắt với nhiều nâng cấp, giá khởi điểm 762 triệu đồng
- Tự kích bình ô tô tại nhà: Đúng kỹ thuật, tránh sự cố
- Hướng dẫn chi tiết cách bơm lốp ô tô tại nhà an toàn, hiệu quả
- Kia Sportage 2026 trình làng: Cải tiến mạnh mẽ, giá từ 750 triệu đồng
- Việt Nam nhập khẩu hơn 8.400 ôtô chỉ trong nửa đầu tháng